วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ข้อสอบเรือง เราเตอร์

ข้อสอบอัตนัย 10 ข้อ
1.เราเตอร์ คืออะไร
ตอบ เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานในระดับชั้นเน็ตเวิร์กตามรูปข้างล่างนี้ เราเตอร์ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ในระดับเดทาลิงค์ได้หลายรูปแบบ

2.เราเตอร์ ทำหน้าที่อะไร
ตอบ ในการจัดหาเส้นทางเพื่อส่งแพ็กเก็ตข้อมูลไปยังเครือข่ายปลายทางที่ต้องการ

3.เราเตอร์มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับอะไร
ตอบ คล้ายกับ สวิตช์ (Switch)

4.เราเตอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่เท่าไรตามมาตรฐานของ OSI Model
ตอบ เราเทอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่ 3 ตามมาตรฐานของ OSI Model

5.เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นรูปแบบใด
ตอบ แบบแพ็กเก็ต

6.อุปกรณ์ที่นิยมใช้ในการเชื่อมโยง คือ อะไร
ตอบ เราเตอร์

7.การป้องกันการกระจายสัญญาณ คืออะไร
ตอบ อุปกรณ์เราเตอร์ป้องกันการกระจายสัญญาณ ( Broadcast ) ข้ามเซกเมนต์

8.อะไรเป็นอุปกรณ์เชื่อมโยงเครือข่ายสองเครือข่ายที่แยกจากกัน
ตอบ บริดจ์

9.เราเตอร์มีความสามารถใช้โปรโตคอลได้หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คืออะไร
ตอบ ซอฟต์แวร์จัดการระบบเครือข่าย ( Network Operating System )

10.อุปกรณ์หลักในการเชื่อมโยงเครือข่าย คือ
ตอบ บริดจ์ เราเตอร์ และ สวิตซ์

ข้อสอบปรนัย 10 ข้อ
1.ข้อใดเป็นสัญญาณที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ ?
ก. สัญญาณดิจิตอล
ข. สัญญาณไมโครเวฟ
ค. สัญญาณอะนาลอก
ง. สัญญาณดาวเทียม
เฉลย ก.

2.อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ HUB คือ ?
ก. อุปกรณ์เชื่อมต่อหลายเครือข่าย
ข. เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่ต่างกัน
ค. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่ไม่มีการขยายสัญญาณ
ง. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีการขยายสัญญาณ
เฉลย ค.

3.สัญญาณทางอิเล็กทรกนิกส์มีกี่ชนิด ?
ก. 4 ชนิด
ข. 3 ชนิด
ค. 2 ชนิด
ง. 5 ชนิด
เฉลย ค.

4. เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นรูปแบบใด
ก. แบบแพ็กเก็ต
ข. สัญญาณไมโครเวฟ ค. สัญญาณอะนาลอก
ง.สัญญาณดิจิตอล

เฉลย ก.

5.ในอินเทอร์เน็ตมักเรียกเราเตอร์ว่า อย่างไร
ก.ไอพีเราเตอร์ (IP router)
ข.พีซีเราเตอร์
ค.ดีอีเราเตอร์
ง.อีอีเราเตอร์
เฉลย ก

6.ไอพี เราเตอร์ ทำหน้าที่?
ก.เป็นจุดกำเนิดเครือข่าย
ข.ควบคุมระบบทั้งหมด
ค.ทำหน้าที่เลือกเส้นทางโดยสร้างแผนที่เครือข่ายและเก็บอยู่ในรูปตารางเส้นทาง
ง.ควบคุมการ์ดจอ

เฉลย ค.

7.เราเตอร์ (Router) เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานในระดับชั้นใด
ก.ระดับกลาง
ข.ระดับแรก
ค.ทุกระดับชั้น
ง.ระดับชั้นเน็ตเวิร์ก
เฉลย ง.

8.เราเตอร์แบบรุ่นใดเป็นเราเตอร์ครบวงจร
ก.Cisco 1800 Series
ข.Cisco 3800
ค.Cisco 2802
ง.Cisco 2803
เฉลย ก

9. ข้อใดไม่ใช่อุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมโยงเครือข่าย
ก.บริดจ์ (Bridge)
ข. เราเตอร์ (Router)
ค.สวิตช์ (Switch)
ง.แลนด์ (Lan)
เฉลย ง.

10. เส้นการเชื่อมโยงของระหว่างเครือข่าย มีชื่อเรียกว่า
ก.Router Table
ข.Router
ค.Bridge
ง.ไม่มีข้อถูก
เฉลย ก.

ไม่มีความคิดเห็น: